Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)

Thứ tư, 27/3/2024 | 08:00 GMT+7
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã triển khai sâu rộng, hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Công trình Thắp sáng đường quê

 

Vừa qua, Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã khánh thành tuyến đường thắp sáng đường quê ở xóm 1, thôn Hòa Thuận, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tuyến đường có chiều dài gần 1.500 mét với 15 bóng đèn LED thắp sáng có kinh phí đầu tư hơn 20 triệu đồng từ sự đóng góp của tất cả CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak.

 

 Sau một thời gian triển khai thực hiện, cùng với sự giúp đỡ của ban, ngành, địa phương, nhất là sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và mang lại hiệu quả rất thiết thực. Đông đảo nhân dân sinh sống dọc theo tuyến đường này rất vui mừng, phấn khởi khi tuyến đường giao thông nông thôn được bừng sáng. Ông Nguyễn Thành Công ở xóm 1, thôn Hòa Thuận cho biết: “Phần lớn người dân ở thôn Hòa Thuận, xã Tây Thuận đều rất vui mừng khi được Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hỗ trợ xây dựng cho bà con công trình thắp sáng đường quê, để giúp bà con đi lại thuận tiện, rồi cảnh giác đối với tội phạm. Năm này bà con chắc vui hơn các năm trước, vì điều kiện đi lại dễ dàng hơn, nhất là vào ban đêm”.

 

Ông Huỳnh Tấn Hậu - Phó chủ tịch UBND xã Tây Thuận cho biết: “Chương trình “Thắp sáng đường quê” có ý nghĩa rất thiết thực với các vùng nông thôn. Sau khi công trình đưa vào sử dụng, lãnh đạo địa phương sẽ cùng nhân dân trong thôn, xã và lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ cố gắng bảo dưỡng, kịp thời khắc phục sự cố để công trình sử dụng lâu dài, cũng như nhân rộng mô hình này trong toàn xã”.

 

Mô hình “Thắp sáng đường quê” tuy không mới, nhưng đối với huyện Tây Sơn thì đây là một mô hình đang được nhân dân tích cực hưởng ứng vì tính hiệu quả và thiết thực của nó mang lại. Mô hình này đã góp phần làm đổi thay cuộc sống bà con ở vùng nông thôn. Sẽ không còn là những con đường tối tăm, mà thay vào đó là những con đường làng, ngõ xóm chan hòa ánh sáng điện. Tối đến, bà con thong dong tản bộ tập thể dục, trẻ em nô đùa, vui chơi, nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn. Ánh sáng từ mô hình này đem lại sẽ góp phần đẩy lùi bóng tối của tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ rình rập, đe dọa đến cuộc sống yên bình của người dân nông thôn. Đây còn là sự quyết tâm của đoàn viên thanh niên, chính quyền và nhân dân trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới.

 

Thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Nhằm kịp thời động viên đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Mới đây, Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng Đoàn xã Tây Thuận đã đi thăm và trao quà cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã trao 6 suất quà cho 6 đoàn viên thanh niên của xã Tây Thuận, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng, món quà tuy không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đối với các hoàn cảnh đoàn viên thanh niên địa phương miền núi đang gặp khó khăn.

 

Tại các gia đình được trao quà, đồng chí Kiều Trang – Bí thư Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã ân cần thăm hỏi động viên các đoàn viên thanh niên và gia đình khắc phục mọi khó khăn trước mắt, cố gắng giữ vứng niềm tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Thông qua việc làm ý nghĩa này đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vai trò, chức năng của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo.

 

Giao lưu bóng đá

 

Nhằm tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các đơn vị, tại sân bóng đá mini cụm nhà máy Thủy điện An Khê đã diễn ra buổi giao lưu bóng đá giữa Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak và Đoàn xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Dự buổi giao lưu có đại điện lãnh đạo 2 đơn vị tham gia cùng các cầu thủ của 2 đội bóng là đoàn viên Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, Đoàn xã Tây Thuận và đông đảo cổ động viên của các đội. Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó quản đốc Phân xưởng vận hành An Khê đã đại diện cho Lãnh đạo cụm nhà máy An Khê phát biểu khai mạc chương trình giao lưu.

 

Tại buổi giao lưu, trong không khí cổ vũ nhiệt tình của khán giả, 2 đội bóng đã tạo ra bầu không khí vô cùng sôi nổi, cống hiến nhiều pha bóng hay, kịch tính, những bàn thắng đẹp mắt và xen lẫn là những pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Kết quả chung cuộc, đội bóng Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã chiến thắng đội bóng Đoàn xã Tây Thuận với tỷ số 5-3 sau một loạt những pha tranh giành bàn thắng quyết liệt và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả trên sân.

 

Buổi thi đấu giao lưu bóng đá diễn ra trong không khí nhiệt tình, hào hứng, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thành viên tham gia. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, môi trường văn hóa lành mạnh, tạo điều kiện cho lực lượng đoàn viên 2 đơn vị được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện thể lực; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp trong hoạt động đoàn, góp phần tăng cường mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Tổ chức Giải tennis

 

Ngày 26/3/2024, tại sân tennis cụm nhà máy Thủy điện Ka Nak thuộc thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã phối hợp với công đoàn tổ chức Giải Tennis chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

 

Tham gia giải đấu có 18 vận động viên là đoàn viên thanh niên đến từ 4 chi đoàn trực thuộc Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng đội khách mời là Công an thị trấn Kbang. Các vận động viên được chia thành 9 cặp thi đấu ở 3 bảng, mỗi bảng 3 cặp thi đấu. Các cặp được thi đấu với hình thức vòng tròn tính điểm. Mỗi bảng chọn hai cặp thắng vào thi đấu vòng chung kết tranh hạng. Quá trình thi đấu, các đội, vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, sôi nổi, nhiệt tình.

 

Qua 02 ngày thi đấu, Ban tổ chức trao giải Nhất thuộc về đôi VĐV Đỗ Thiện Thuần – Trần Văn Anh Khoa, Giải nhì thuộc về đôi VĐV Võ Thế Công – Trương Văn Tuấn và đồng giải ba thuộc về đôi VĐV Nguyễn Thái Sơn – Hồ Văn Tuyến và Hoàng Minh Sáu – Đinh Văn Đạt. Qua giải đấu đã giúp đoàn viên thanh niên rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, được giao lưu, học hỏi, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong công việc và cuộc sống.

 

Giải Tennis chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn là đợt sinh hoạt văn hoá, thể thao rộng rãi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và cả cán bộ công nhân viên, người lao động trong Công ty tham gia. Đây cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục thể thao ở cơ sở.

Hình ảnh hoạt động:

 

 

 

Ảnh: Đoàn viên Đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak “Thắp sáng đường quê” và thay mới bóng đèn thắp sáng cho các hộ dân

 

 

 

Ảnh: Tuyến đường xóm 1, thôn Hòa Thuận, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định bừng sáng nhờ ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường quê”

 

Thăm hỏi bạn Phạm Thị Gái, sn 1999, ở tại xóm 3, thôn Tiên Thuận: Mồ côi cả cha lẫn mẹ, được cậu ruột đem về nuôi dưỡng từ nhỏ, thể trạng yếu nên không thể lao động, chỉ phụ giúp việc gia đình

Thăm hỏi bạn Nguyễn Hải Quỳnh, sn 2005, ở tại xóm 5, thôn Trung Sơn: Ung thư máu, gia đình thu nhập thấp, đời sống khó khăn

 

 

 

Động viên bạn Trần Khánh Vinh, sn 1999, ở tại xóm 4, thôn Hòa Thuận: Khuyết tật vận động

Động viên gia đình bạn Trương Văn Minh, sn 1985, ở tại xóm 5, thôn Trung Sơn: Vợ bỏ đi, một mình nuôi 02 con nhỏ, trong ảnh là 02 con trai của anh Vinh, một cháu lớp 5, một cháu lớp 4, anh Vinh hằng ngày đi phụ hồ kiếm thu nhập nuôi con, 02 cháu ở với cô ruột

 

 

Hỗ trợ gia đình bạn Lý Thị Thu Trương, sn 1991, ở tại xóm 3, thôn Thượng Sơn: Khuyết tật tâm thần đặc biệt nặng, được sắp xếp sống riêng trong 01 căn nhà nhỏ, hằng ngày có người cơm nước và chăm sóc

Chia sẻ cùng bạn Huỳnh Tiên Phong, sn 1993, ở tại xóm 3, thôn Thượng Sơn: Ung thư trực tràng, gia đình đặc biệt khó khăn

 

 

 

Ảnh: Giao lưu bóng đá là sân chơi bổ ích, môi trường văn hóa lành mạnh, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi cho lực lượng đoàn viên các chi đoàn và giữa các đơn vị với nhau

 

Ảnh: Giải tennis chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi

 
Kiều Trang